กิจกรรมผลิตสื่อสร้างสรรค์และสารคดีสั้น โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน คือ
ขั้นที่ 1 การกำหนดปัญหา ครูนำเสนอสถานการณ์ปัญหา แล้วให้นักเรียนเป็น
ผู้กำหนดประเด็นที่สนใจ จากนั้นสมาชิกกลุ่มร่วมกันทำความเข้าใจ ระบุ อธิบาย และหาทางแก้ปัญหาแนวทางการทำหรือการผลิต
ขั้นที่ 2 การวางแผนทำงาน สมาชิกกลุ่มกันวางแผนการทำงานฯ มีการกำหนดประเด็นหัวข้อเรื่อง วิธีการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล
ขั้นที่ 3 สืบค้นข้อมูล ดำเนินการสืบคืนข้อมูลตามแผนที่วางไว้ ร่วมกันอภิปราย วิเคราะห์ สังเคราะห์ โดยใช้เหตุผลประกอบการตัดสินใจในการผลิตสื่อนั้นๆ
ขั้นที่ 4 ลงมือปฏิบัติหรือผลิตผลงาน โดยดำเนินการใช้โปรแกรม เขียนสคริปต์
ตัดต่อ กราฟิก บันทึกเสียง ตรวจสอบผลงาน ให้ได้บรรลุตามต้องการ
ขั้นที่ 5 การนำเสนอเผยแพร่ข้อมูล สมาชิกในกลุ่มนำเสนอผลงานในรูปแบบต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ครูสมรดอทคอม เผยแพร่ผ่าน Social Media และส่งเข้าประกวดตามโครงการต่างๆ
ผู้กำหนดประเด็นที่สนใจ จากนั้นสมาชิกกลุ่มร่วมกันทำความเข้าใจ ระบุ อธิบาย และหาทางแก้ปัญหาแนวทางการทำหรือการผลิต
ขั้นที่ 2 การวางแผนทำงาน สมาชิกกลุ่มกันวางแผนการทำงานฯ มีการกำหนดประเด็นหัวข้อเรื่อง วิธีการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล
ขั้นที่ 3 สืบค้นข้อมูล ดำเนินการสืบคืนข้อมูลตามแผนที่วางไว้ ร่วมกันอภิปราย วิเคราะห์ สังเคราะห์ โดยใช้เหตุผลประกอบการตัดสินใจในการผลิตสื่อนั้นๆ
ขั้นที่ 4 ลงมือปฏิบัติหรือผลิตผลงาน โดยดำเนินการใช้โปรแกรม เขียนสคริปต์
ตัดต่อ กราฟิก บันทึกเสียง ตรวจสอบผลงาน ให้ได้บรรลุตามต้องการ
ขั้นที่ 5 การนำเสนอเผยแพร่ข้อมูล สมาชิกในกลุ่มนำเสนอผลงานในรูปแบบต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ครูสมรดอทคอม เผยแพร่ผ่าน Social Media และส่งเข้าประกวดตามโครงการต่างๆ
อ้างอิง : http://www.krusamorn.com/media/?page_id=458
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น